Tin Đường Nét
Tin Kiến Trúc
Tin Xây Dựng
Tin Nội Thất
TIn tuyển dụng

Căn hộ tối giản - Nơi không gian nhỏ hóa tinh tế

Ngày đăng: 16/01/2020

Bạn đã bao giờ thử nghĩ mình sẽ thực hiện một căn hộ tối giản, để mái ấm trở nên tinh gọn nhưng không kém phần hiện đại? Phong cách tối giản hiện nay luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những căn hộ nhỏ. Cùng tìm hiểu rõ hơn về thiết kế này với chúng tôi, để xem concept trên có gì đặc biệt nhé!

Căn hộ tối giản là gì?

Phong cách tối giản hay còn được gọi là Minimalism, thường được dùng cho các căn hộ hoặc nhà có diện tích nhỏ. Đặc trưng của thiết kế này là sự đơn giản hóa và giản thế trong mọi thứ. Mọi thứ đều chú trọng vào chức năng phục vụ của nó, thay vì mặt số lượng.

Vậy căn hộ tối giản là căn hộ được thiết kế với không gian được tối ưu nhất. Việc tối giản không gian sống không phải là làm thế nào để vứt bỏ đồ dùng mà chính là làm thế nào để hài hòa không gian sống với đồ dùng một cách hợp lý.

Căn hộ tối giản 1

Những thiết kế gọn gàng từ căn hộ tối giản

Nói cách khác, phong cách này chỉ gói gọn những yếu tố thực sự cần thiết. Nhờ vậy, đem tới cho người ở cảm giác rộng rãi, hiện đại và đầy tinh tế. Tại những chung cư nhỏ nhắn, hạn chế người ở, ít thế hệ... thiết kế căn hộ tối giản rất được ưa chuộng.

Tìm hiểu thêm về kiến trúc tối giản phong cách Nhật

Khái niệm căn hộ tối giản có nguồn gốc từ đâu?

Đây là một khái niệm không mới nhưng đến 2010-2011 mới nở rộ, lối sống giản đơn được nhiều nước áp dụng tuy nhiên thành công nhất có lẽ là người Nhật. Xuất phát từ việc người Nhật luôn phải đối mặt động đất thường xuyên do đó việc giữ tài sản ở nước này hầu như là không thể. Do đó căn hộ của người Nhật chỉ có những vật dụng cần thiết, tối giản hết những đồ đạc linh tinh không dùng đến thường xuyên.

Căn hộ tối giản 2

Khi sử dụng căn hộ tối giản có rất nhiều yếu tố cần lưu ý

Những yếu tố quan trọng khi chọn căn hộ tối giản

Nhu cầu sử dụng thấp

Khi chọn sinh hoạt trong căn hộ tối giản, tức là bạn chọn hướng hạn chế tối đa đồ đạc. Vì chỉ có thể bố trí những vật dụng thực sự cần thiết để mọi thứ xác nhập vào tổng thể được hài hòa, nên đôi khi các nhu cầu nhỏ nhặt của bạn sẽ không được đáp ứng. Vậy nên, những người chọn phong cách này thường là người bận rộn, ít có thời gian, nhu cầu sử dụng thấp.

Tuy nhiên, cách làm này không tạo cảm giác trống rỗng hay đơn điệu. Chúng chỉ vừa dừng lại ở mức nhẹ nhàng và thoáng đãng.

Tối giản trong bày trí

Một căn hộ tối giản là một căn hộ hướng đến sự mộc mạc, nhẹ nhàng và gọn gàng. Những vật dụng mà gia chủ chọn bày trí phải thật đơn giản để tổng thể được thống nhất.

Các đồ vật trơn, nhẵn, bóng... là tiêu chí ưu tiên khi lựa chọn. Kết hợp với chúng kèm theo còn phải là một không gian mở. Những đồ dùng đa chức năng lúc này là thứ được ưa chuộng hơn hết.

Tối giản ngay trong cách sinh hoạt

Một số người vẫn nghĩ, sinh hoạt không liên quan gì đến thiết kế căn hộ tối giản. Tuy nhiên, thực tế thì ngược lại. Chúng là sợi dây liên kết vô cùng chặt chẽ.

Cái khó nhất cần phải liên tục được duy trì trong căn hộ tối giản chính là sự gọn gàng. Điều này tưởng dễ mà lại rất khó. Hãy cố gắng tập dần, để sự ngăn nắp trở thành thói quen.

Nhà phố tối giản - xu hướng ngày nay

Không những căn hộ mà nhà phố tối giản cũng là xu hướng hiện nay

Những nguyên tắc xây dựng và sử dụng căn hộ tối giản

Nguyên tắc xây dựng

  • Đảm bảo sự hài hòa của không gian và màu sắc, màu sắc chỉ nên sử dụng tối đa không quá ba màu. Ưu tiên những màu trung tính.
  • Đồ nội thất trong phòng càng ít chi tiết thì càng tốt.
  • Đảm bảo sàn nhà làm bằng các vật dụng dễ vệ sinh như gỗ, các loại sơn sàn, bê tông, gạch hoặc đá.
  • Sử dụng nguyên tắc 90/90 để loại bỏ các đồ dùng không cần thiết. Nguyên tắc phân loại như sau: đồ dùng có được bạn sử dụng trong 90 ngày qua không?, nếu không thì 90 ngày sắp tới bạn có sử dụng không? Nếu cả 2 câu hỏi đều có câu trả lời là không thì bạn có quyền loại bỏ đồ dùng này.

Lưu ý sử dụng:

  • Hạn chế mua sắm những vật dụng không cần thiết
  • Loại bỏ những món đồ trong nhà không dùng sau 6 tháng/ lần
  • Tập thói quen ngăn nắp, gọn gàng

Căn hộ tối giản 3

Hạn chế mua sắm những đồ dùng không cần thiết giúp căn hộ tối giản thêm gọn gàng

Xem thêm những mẫu nhà thiết kế phong cách tối giản

Căn hộ tối giản thiết kế dành riêng cho người thích sự giản đơn

Nếu là người yêu thích sự giản đơn hay là một người thích đắm mình vào không gian yên tĩnh với mong muốn rời xa những hối hả hằng ngày. Chắc hẳn căn hộ tối giản sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn bởi các lý do sau:

  • Không mất quá nhiều thời gian dọn dẹp và sắp xếp đồ dùng trong phòng.
  • Đơn giản hóa việc mua sắm đồ đạc trong phòng, không còn phải đau đầu về việc mua gì, trang trí như thế nào, đặt ở đâu.
  • Tận hưởng không gian rộng rãi khi áp dụng lối sống tối giản, không còn cảm thấy ngột ngạt vì quá nhiều đồ trong phòng. Theo các chuyên gia chỉ số hạnh phúc của một người có liên quan đến không gian sống. Không gian càng rộng thì càng cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ hơn.
  • Thể hiện được sự sáng tạo, cá tính của mình khi sắp xếp, bố trí không gian trong nhà.
  • Không cần phải so đo với người xung quanh sẽ khiến bạn trở nên hạnh phúc hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc hơn vì bạn đã học cách từ bỏ vật chất xa hoa khi áp dụng lối sống tối giản cho căn hộ của mình.

Căn hộ tối giản 4

Căn hộ tối giản 5

Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về căn hộ tối giản cũng như những lợi ích mà nó đem lại. Mong rằng qua bài viết bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để áp dụng phong cách thiết kế này lên chính tổ ấm của mình. Nhớ là đừng bao giờ để sự cầu kì đánh mất đi vẻ đẹp vốn có của căn hộ nhé! Chúc các bạn thành công!


Tin liên quan:
Nhận tin khuyến mãi và tư vấn từ Đường Nét
Đăng ký nhận tư vấn
Bấm gọi ngay