Tin Đường Nét
Tin Kiến Trúc
Tin Xây Dựng
Tin Nội Thất
TIn tuyển dụng

Kiến trúc tối giản phòng ngủ - Những nguyên tắc cần biết

Ngày đăng: 24/09/2020

Kiến trúc tối giản phòng ngủ - Những nguyên tắc cần biết

Ngay nay, phong cách tối giản đã trở thành xu thế chung của nhiều người. Đặc biệt, kiến trúc tối giản phòng ngủ là kiến trúc “ăn khách” nhất, nhận được rất nhiều sự quan tâm. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn tối giản căn phòng ngủ nhà mình.

Càng ít đồ càng tốt

Nếu muốn tuân thủ theo phong cách tối giản, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là càng ít vật dụng càng tốt. Ở loại hình kiến trúc tối giản phòng ngủ, cái mà người ta quan tâm là hình thức thay vì vật liệu và số lượng đồ dùng. Hãy loại bỏ hết những món đồ mà bạn không thực sự cần thiết ra khỏi căn phòng của mình, dẹp bỏ hoàn toàn sự bừa bộn.

 Phòng ngủ đi theo phong cách tối giản càng ít đồ dùng càng tốt

Phòng ngủ đi theo phong cách tối giản càng ít đồ dùng càng tốt

Tất cả các đồ trang trí như: gối, gối ôm, đệm... cần phải nhanh chóng được dọn đi. Điều ưu tiên nhất là phải tạo sự thư giãn cho đôi mắt của mình. Nếu cần thiết, gia chủ có thể thay đổi các chi tiết trên bằng 2 – 3 điểm nhấn có màu sắc nổi bật.

Khung giường đơn giản

 Giường ở phòng ngủ cần có thiết kế đơn giản

Giường ở phòng ngủ cần có thiết kế đơn giản

Căn phòng ngủ nào cũng có một chiếc giường, nhưng riêng vấn đề kiến trúc tối giản phòng ngủ nên chọn khung giường đơn giản. Mặc dù là đồ dùng nhất định phải có nhưng đồng thời giường cũng chiếm nhiều diện tích nhất. Để mọi thứ trở nên gọn gàng hơn bạn hãy sử dụng loại giường nền hoặc giường khung bằng kim loại. Sự xuất hiện của loại thiết kế đơn giản này vừa là điểm xuyến, vừa giảm bớt tiểu tiết.

Bảng màu trung tính

Màu sắc là điều cực quan trọng khi thiết kế kiến trúc tối giản phòng ngủ. Quy tắc khi theo đuổi phong cách này là sự lựa chọn những gam màu trung tính, dịu nhẹ. Font màu phổ biến nhất mà nhiều gia chủ theo phong cách tối giản theo đuổi là nền trắng, nhấn đen. Tuy nhiên trong thực tế bạn có thể tự do thay đổi màu khác theo sở thích, ví dụ như nâu trầm, vàng nhạt, xám…

 Màu sắc là điều rất quan trọng trong thiết kế kiến trúc tối giản

Màu sắc là điều rất quan trọng trong thiết kế kiến trúc tối giản

Tất nhiên rằng các gam màu trung tính không hề làm căn phòng trở nên nhàm chán. Chúng biến không gian trở nên sinh động hơn, đồng thời màu sắc dịu nhẹ cũng tốt hơn cho giấc ngủ. Kết hợp điều này với thảm trang trí, vật dụng trang trí... Mọi thứ sao cho thật đồng bộ, căn phòng sẽ ngay lập tức biến thành nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên giúp mở rộng hơn không gian căn phòng

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên giúp mở rộng hơn không gian căn phòng

Để căn phòng thêm phần tối giản, một bí quyết mà gia chủ nên lưu ý là tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Tác nhân này không chỉ giúp căn phòng thêm hoàn thiện mà còn đóng góp toàn diện hơn về mặt thiết kế. Nếu biết tận dụng, đây chắc chắn sẽ là cách giúp bạn mở rộng không gian đầy hiệu quả.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi bạn muốn thiết kế kiến trúc tối giản phòng ngủ. Mong rằng bài viết đã giúp bạn mang đến nhiều thông tin thực sự hữu ích. Chúc các bạn thành công!


Tin liên quan:
Nhận tin khuyến mãi và tư vấn từ Đường Nét
Đăng ký nhận tư vấn
Bấm gọi ngay